Saturday, October 4, 2008

wth

naghihintay ako ng jeep para pumasok sa eskwela kanina nang may marinig akong sumutsot sa bandang kanan ko. napatingin ako, dahil medyo nakatunganga ako at nagising ako ng sutsot na iyon. pagtingin ko sa kanan ko ay may isang mamang nakatayo. siya lang naman andun pero di naman umimik nang gulatin ko siya ng aking paglingon. kaya di na rin ako umimik.

alam mo yung pakiramdam na pinapanood ka? ganun ang pakiramdam ko kanina.

biglang lumakad siya papunta sa aking direksiyon. wala naman akong paki, hanggang binagalan niya ang kanyang paglakad nang papalapit na sa'kin. akala ko magtatanong lang. naghahanda na'kong magmukhang hindi gaanong accommodating, hindi rin gaanong masungit.

pero ginulat niya ako!

tumigil siya sa harapan ko.

isang talampakang layo.

at tinitigan ako--nang masama.

minata mula ulo hanggang paa.

sobrang pumintig ang puso ko, parang tatakas na sa dibdib ko. unang beses kong kabahan sa kalsada. hindi naman nagtagal ang mama sa harapan ko. umalis din siya. hindi ko alam kung dapat kong ikatuwa na i had a feeling bading siya when he walked away.

weird. super.

*

best explanation by charles::
isipin mo nalang ganito, naging guy siya nung nakita ka niya :p

HAHA.

p.s.

para kay rap:: hindi ito tula; tunay na pangyayari ang kung anong nakasulat sa taas. bagamat natutukso akong isulat ito patula, thus the semi-metric parts. :D

No comments: