Friday, October 10, 2008

Comics Section

Ako'y umupo sa aking trono--
ramdam ko ang lamig ng semento at dinig ko
ang katahimikan ng aking bulwagan.

Handa nang buksan
ang pinto ng aking kaharian,
at nang gawin nga'y
napuno na ng pagdadaldalan.

Mga salitang nag-aagawan
para sa'king atensyon
mga hinaing
mga bagong kwento.

Nasa kalagitnaan pa lamang ako'y
tatawagin na'ko ng isa.
Ang daming "importante"
ang daming pangyayari.

Kaya't sa ingay ng lahat ng ito'y
ako'y namaytay na lamang.
Binuklat ang aking pahayagan
at binasa na lamang ang katatawanan.

--

gets niyo naman, diba? :D Naglinis ako ng kwarto koooo. Am so proud of myselfff. haha. \:D/ Sobrang dami kong hindi alam sa mga pangyayari sa mundo sa nakaraang mga buwan. Di ko akalain may (mga) bagong pusa na naman pala kami! Nanganak nang hindi ko namamalayan. Hindi naman sila nakatira sa loob ng bahay at di rin namin sila inaalagaan pero nasa loob ng compound namin. HAH! Dumami na naman pala sila.

No comments: