Friday, September 19, 2008

Rodic's Itlog

Kahapon kasi sa caf kami kumain ng tanghalian matapos ang ilang beses na pagkain namin ni Kim sa Manang's para makatipid. Dahil dito natakam ako sa Rodic's Tapsilog. Tapsilog--tapa, sinangag at itlog. Pinakilala sakin ni Nicki iyong itlog sa Rodic's na hindi pa gaanong luto yung yolk. Ganun iyong gusto kong itlog kasama ng aking tapa at sinangag. Pero nung bumili ako, may nakahanda na; may nakaprito't naghihintay na. Kaya naman hindi na ako nagpaluto pa ng iba. Nang dumating si Bry, tapsilog din ang pagkain niya at iyong itlog ng kanya ay iyong gusto ko. Narito ang sumunod na usapan:

K: Wow yung hindi luto gaano iyong itlog nung sayo
B: E kasi hiningi ko. Dapat humingi ka rin.
K: E meron nang nakahanda e.
B: Pero karapatan mo iyon!
K: *nag-isip.* E nakakaawa e! Naghihintay siya roon, tas iiwan ko lang.
B: "It also has feeling y'know!"
K: Oo, isipin mo iyong sisiw na namatay dahil do'n. Tas iiwan ko lang? Tas itatapon lang at the end of the day dahil sa mga tulad mong namimili ng itlog? How could you, Bry? How could youuu?
~tumuloy pa ang usapang ukol sa itlog at ang buhay. emo na yon e.~

Haha sabaw.

*

Sabay kaming umiyak ng langit. Gusto ko ng chicharon. Bumili ka nalang ng mannequin at halaman. QUALITY TIME.

No comments: