Friday, February 8, 2008

naisip ko lang.

kinakausap ko lang sarili ko.

nung panahon ni rizal, binaril siya ng mga tao dahil isa siyang rebelde sa sistema.

nung panahon ni Kristo, pinako siya sa krus dahil sinabi nyang siya ang diyos.

sa panahon natin ngayon...what if may dumating din na mga ganito...magiging kasama tayo sa "sambayanan" na lumapastangan sa magiging "tama".

pero okay wag nalang pala...may sagot na'ko sa tanong ko...at sige,ibabahagi ko na rin sa mga nakikibasa ng iniisip ko. na dapat wala tayong paki sa kung ano ang magiging tama sa hinaharap.

sakaling may dumating na bagong "kristo" e dapat na basehan e kung ano yung paninindigan at paniniwala ng isa,bilang isa.

kung may dumating na rizal e sariling prinsipyo ang pagbasehan at hindi ang prinsipyo ng karamihan at mas lalo na ng kung anuman ang magiging.

wala lang.

No comments: